0936 250 755

  • gpvietnam2018@gmail.com
  • 0936 250 755
  • Social   Social   Social   Social  

Mẹo sơn tĩnh điện phụ tùng xe máy bền lâu

Sơn tĩnh điện tại Hà Nội xin chia sẻ một số lưu ý trong quá trình sơn tĩnh điện phụ tùng xe máy bền đẹp dưới đây giúp bạn hiểu rõ bạn nên làm gì để đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động tốt nhất.

Chuẩn bị tốt cho việc phun sơn tĩnh điện phụ tùng xe máy

Hầu hết các cửa hàng  có dịch vụ sơn tĩnh điện đều tích sơn phun có sẵn trong hộp áp suất, tuy nó rất ít có nhưng loại sơn này vô cùng thích hợp cho các bộ phận khó phun sơn như khung xe.

Khâu chuẩn bị quan trọng

Việc lau chùi bao giờ cũng là bước đầu tiên trước khi tiến hành lên màu cho phụ tùng xe máy hoặc xe đạp hay thậm chí là ô tô, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian phủ sơn, bạn nên làm sạch trước thiết bị của mình ở nhà để đảm bảo không phải chờ đợi. Đối với các loại xe có kết cấu phức tạp, trước khi tháo dỡ để vệ sinh và thực hiện phun sơn tĩnh điện, nên chụp ảnh hoặc tham khảo ý kiến của người chuyên về loại xe đó để tránh làm hỏng hóc thiết bị

Trong quá trình sơn, người thợ nên mang găng tay cao su, ngoài việc bảo vệ bàn tay tránh khỏi tác dụng không mong muốn từ sơn, găng tay cao su còn giúp tránh dầu mỡ từ phụ tùng

Quá trình làm sạch trước khi sơn tĩnh điện cho phụ tùng xe máy

  • Cần làm sạch bộ phận bằng loại giấy chuyên dụng, sau đó tẩy nhờn cho thiết bị bằng hợp chất phù hợp, cuối cùng là phơi khô hoặc sấy trước khi phun sơn để tránh cặn bã bám trên bề mặt thiết bị.
  • VIệc làm sạch lớp sơn cũ hoặc lớp kim loại rỉ sét trên bề mặt thiết bị vô cùng quan trọng, quá trình này thường được người thợ dùng giấy ráp. Nếu bộ phận cần sơn có vòng bi phải được làm sạch cát bên trong trước khi dung băng keo nhôm bảo quản, che kín.
  • Thông thường sẽ có một lớp sơn lót bảo vệ đầu tiên cho bề mặt phụ tùng trước khi tiến hành phun sơn tĩnh điện phụ tùng xe máy. Lớp sơn lót này vừa tăng cường khả năng bảo vệ, vừa giúp lớp sơn màu bên ngoài trở nên sáng bóng bền đẹp hơn.
  • Sau khi thêm chất độn và chà nhám người thợ sẽ phải sơn lót một lần nữa.

Một vài quy tắc cơ bản khi phun sơn tĩnh điện

  • Trước khi sơn tĩnh điện phụ tùng xe máy bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau:
  • Cần trang bị thiết bị bảo vệ an toàn: Nhiều loại sơn dùng cho xe máy có tác dụng không tốt cho sức khỏe, do đó người thợ cần sử dụng mặt nạ để phun sơn. Ngoài ra như đã đề cập, nên có trang phục bảo hộ và găng tay cao su.

Sơn tĩnh điện dạng ướt

  • Cần xác định rõ loại phụ tùng xe máy cần sơn, không nên để các phụ tùng có mục đích sơn khác nhau ở gần nhau, dễ dẫn đến trùng màu sơn, hoặc phụ tùng này bị dính màu sơn của phụ tùng kia.
  • Tất cả các bộ phần cần phải được phủ một lớp sơn lót trước khi hoàn thiện. Đây còn gọi là lớp sơn mồi tốt cho bất cứ thành phần kim loại nào.
  • Điều kiện môi trường sau khi phun sơn vô cùng quan trọng, khu vực lý tưởng là hoàn toàn không có bụi, độ ẩm tương đối thấp và có khu vực làm nóng sấy khô riêng.
  • Người thợ cần nắm được thời gian khô của phụ tùng xe máy, tránh dùng vệt ngón tay ấn vào để thử độ khô trước khi lớp sơn khô, sẽ làm bụi bám vào thiết bị và mất tính thẩm mỹ của phụ kiện sau khi phun sơn.

Tin cùng chuyên mục

ĐỐI TÁC

logo đối tác
logo đối tác
logo đối tác
logo đối tác
logo đối tác
logo đối tác
logo đối tác
logo đối tác
logo đối tác
logo đối tác
logo đối tác
logo đối tác

0936 250 755

Hoặc để lại Số Điện Thoại Chuyên viên Tư Vấn sẽ gọi lại ngay cho bạn

0936 250 755